Top 10 mẫu thiết kế biệt thự hiện đại dẫn đầu xu hướng

Trong nhịp sống hiện đại, thiết kế biệt thự hiện đại ngày càng được ưa chuộng bởi sự sang trọng, đẳng cấp và tiện nghi mà nó mang lại. Không chỉ đáp ứng nhu cầu về mặt thẩm mỹ, những căn biệt thự này còn thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ riêng biệt của gia chủ. Vậy biệt thự hiện đại là gì? Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại nào đang dẫn đầu xu hướng hiện nay? Hãy cùng Bighome tham khảo ở bài viết dưới đây!

Biệt thự hiện đại là gì?

Có thể hiểu, biệt thự hiện đại là một công trình kiến trúc có thiết kế đơn giản, phóng khoáng. Đây là một cuộc cách mạng trong kiến trúc, bùng nổ tại các nước châu u vào cuối thế kỷ 19.

Theo định nghĩa của Bộ xây dựng, biệt thự hiện đại cần có đầy đủ 2 hạng mục là khu vực “nhà ở và sân vườn”. Sân vườn được bao quanh ngôi nhà và được bảo vệ bởi hàng rào, tường bao. Một căn biệt thự đúng quy chuẩn định nghĩa phải nằm tách biệt, không giáp ranh, sát tường với các nhà hàng xung quanh và phải có ít nhất 2 mặt thoáng. Ngoài ra, nhà biệt thự phải đảm bảo có sân vườn chiếm 50% tổng diện tích toàn bộ khu đất.

Phong cách hiện đại trái ngược hoàn toàn so với nét kiến trúc cổ điển trước đây, biệt thự hiện đại có bố cục theo hình khối không gian, màu sắc tươi sáng, thiết kế linh hoạt, phi đối xứng, lược bỏ chi tiết trang trí… Các thiết kế biệt thự này thể hiện tính sáng tạo, phá cách trong tư duy của người hiện đại. Loại hình kiến trúc này đã thể hiện lối tư duy mới mẻ, một cuộc cách mạng trong nền kiến trúc vào những năm cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 tại châu u.
Những mẫu thiết kế biệt thự hiện đại và sang trọng nhất hiện nay

Các nét đặc trưng của thiết kế biệt thự hiện đại

Khác biệt so với các mẫu biệt thự cổ điển tập trung vào sự cầu kỳ, tráng lệ, biệt thự nhà ở hiện đại có những nét rất đặc trưng như:

  • Đường nét thiết kế phóng khoáng, rắn rỏi
  • Lược bỏ các chi tiết phức tạp mà thay vào đó là sự đơn giản, tinh tế
  • Mang cấu trúc hình học với các chi tiết cách điệu, không đối xứng
  • Vật liệu chủ yếu được sử dụng trong xây dựng và trang trí là bê tông, gạch men, nhôm, kính…
  • Khác với thiết kế mái nhọn, lợp ngói truyền thống, biệt thự hiện đại có mái bằng với những đường nét mạnh mẽ, phá cách
  • Không có quy chuẩn cố định nào về màu sắc, nhưng các gam màu trung tính như trắng, ghi, xám… rất thông dụng và đang là xu hướng hiện nay
  • Ưu tiên thiết kế không gian mở rộng, ít vách ngăn, tận dụng nguồn sáng thiên nhiên.
  • Bên trong được thiết kế một cách tối ưu nhằm tiết kiệm không gian
  • Tận dụng tối đa các sản phẩm khoa học kỹ thuật để làm không gian sống trở nên ngăn nắp, tiện lợi
  • Thiết kế hiện đại mang đậm nét cá nhân, thể hiện được tính cách của chủ nhà.

Bighome – đơn vị thiết kế biệt thự hiện đại đẹp và uy tín nhất

Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng một căn biệt thự hiện đại, thì không nên bỏ qua Bighome – công ty thiết kế và thi công kiến trúc, nội thất với nhiều năm kinh nghiệm. Tại đây sở hữu đội ngũ KTS chuyên nghiệp, đáp ứng được mọi nhu cầu xây dựng của gia đình bạn.

Bên cạnh trang thiết bị hiện đại, Bighome cam kết sẽ tiến hành khảo sát, đo đạc thật cẩn thận để khai thác diện tích đất thật hợp lý, từ đó đưa ra những phương án thiết kế tối ưu. Khi tới với Bighome, bạn sẽ nhận được những quyền lợi như:

  • Thống nhất quy trình làm việc rõ ràng ngay từ đầu
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, KTS giàu kinh nghiệm và luôn cập nhật các thiết kế mới mẻ và độc đáo, kỹ thuật và thi công tay nghề cao, luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu.
  • Có sự hỗ trợ của các chuyên gia phong thủy có tay nghề cao, đã từng tư vấn thiết kế cho nhiều công trình lớn.
  • Chế độ bảo hành, bảo trì chuyên nghiệp và uy tín.

Trên đây là những mẫu thiết kế biệt thự hiện đại đẹp, sang trọng và các thông tin hữu ích về mẫu thiết kế này. Hy vọng với các chia sẻ này, bạn sẽ hiểu hơn về mẫu thiết kế biệt thự phong cách hiện đại. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới thiết kế và thi công, thì hãy liên hệ ngay cho Bighome để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *