Tiêu chuẩn thiết kế thi công khách sạn mini chuyên nghiệp

Khách sạn mini hay còn gọi là khách sạn nhỏ là một trong những xu hướng kinh doanh được ưa chuộng. Chúng mang tới nhiều triển vọng cho các nhà kinh doanh trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, thiết kế và thi công khách sạn mini gặp không ít những thách thức và khó khăn. Hãy cùng BigHome tìm hiểu những tiêu chuẩn thiết kế và thi công cho công trình khách sạn mini ngay sau đây nhé!

1. Tìm hiểu về thiết kế khách sạn mini

Diện tích nhỏ chính là khuyết điểm của mẫu khách sạn mini nhưng nếu biết được yếu tố thu hút khách hàng thì chúng mang lại lợi nhuận không hề nhỏ. Việc kinh doanh khách sạn tại các khu du lịch, mô hình khách sạn đắt khách nhất không nhất thiết phải là khách sạn lớn có 4-5 sao. Mà chính là những khách sạn bình dân và ít hơn những khách sạn tầm trung 3 sao.

Mô hình này phù hợp với giá tiền của nhiều gia đình, chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất cũng không thua kém các đối thủ khác. Vì thế đây là loại hình các gia chủ không thể bỏ qua

2. Tiêu chuẩn thiết kế thi công khách sạn mini hiện nay

  • Yếu tố cơ bản

– Vị trí và cấu trúc: Khách sạn mini được thiết kế để tạo sự thuận tiện cho khách hàng như có chỗ đậu xe, nhà vệ sinh thuận tiện gần khách sạn.

– Số phòng: Với mặt tiền 5m và có chiều cao thoáng có thể xây 3 tầng/tòa. Bạn cũng có thể thiết kế 4 tầng với 12 phòng và thiết kế thêm một số tiểu cảnh cây xanh, hồ nược

– Diện tích phòng được đánh giá từ 1-3 sao

  • Nguyên tắc thiết kế khách sạn mini

– Mặt bằng bao gồm: sân để xe, sảnh lễ tân, phòng ngủ và bếp…

– Trong nhà: đảm bảo sạch sẽ thoáng mát, khoa học và trang trí cây cối

– Không gian nội và ngoại thất cần có sự hài hòa với hệ thống thông gió, thoát nước tốt và cấp điện nước hoàn hảo.

3. Một số lưu ý khi thiết kế khách sạn mini

  • Quầy lễ tân khách sạn

Nếu diện tích không đủ để thiết kế quầy lễ tân thoáng mát và rộng rãi thì có thể thiết kế quầy lễ tân mini. Nhân viên có thể luôn có chỗ túc trực để có thể hỗ trợ giải đáp thắc mắc và nhu cầu của khách hàng bất cứ lúc nào.

  • Tiêu chuẩn về nội thất phòng ngủ

Đối với các phòng ngủ có thiết kế phòng tắm khép kín thì mỗi tầng chỉ có 1 số phòng ngủ đơn và đôi. Vì thế các phòng sẽ được thiết kế xây dựng trên mặt đất. Cần đảm bảo phòng ngủ của khách sạn phải có sự thoải mái, sạch sẽ, dễ chịu và trang trí đồ không quá cũ, bẩn và kém chất lượng.

  • Trang trí mặt tiền 

Lớp kính trong suốt ở bên ngoài sẽ kết hợp với mái hiên sáng tạo giúp căn phòng trở nên lãng mạn và đầy đủ ánh sáng. Có thể thiết kế quán cafe sân vườn trên sạn thượng hay những chậu hoa treo tường tạo không gian thơ mộng. Phần mặt tiền có thể sử dụng lan can bằng kính cường lực tạo sự hiện đại.

  • Chi phí xây dựng

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị thiết kế và thi công theo nhiều cách tính khác nhau. Chi phí cũng phụ thuộc dựa trên diện tích, số tầng, vật liệu sử dụng… nên bạn hãy tham khảo các đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp và làm trọn gói để có thể tối ưu và đồng bộ chi phí một cách tối đa.

  • Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công trọn gói chuyên nghiệp

Để thiết kế một khách sạn mini tiêu chuẩn với diện tích và quy mô hạn chế thì việc lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế và thi công là điều vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp hỗ trợ rất nhiều cho chủ đầu tư trong quá trình xây dựng và hoàn tiện khách sạn. 

Đến với BigHome, bạn có thể hoàn toàn yên tâm và đặt niềm tin bởi chúng tôi có đội ngũ KTS chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn hoàn thiện công trình khách sạn mini một cách nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm chi phí nhất.

Có thể thất việc thiết kế và thi công khách sạn mini mang lại nhiều lợi ích nhưng vẫn còn tồn đọng nhiều khó khăn và hạn chế. Hãy liên hệ ngay tới BigHome để được tư vấn và đưa ra những giải pháp phù hợp nhất giúp hạn chế những khó khăn trong việc triển khai xây dựng công trình khách sạn của bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *