10+ xu hướng thiết kế nội thất nhà phố năm 2024

Thiết kế nội thất hiện nay là một xu hướng rất được quan tâm và lựa chọn, đặc biệt là các căn nhà phố cần tối ưu cả về thẩm mỹ và công năng sử dụng. Các KTS khi thiết kế cần phải đảm bảo cách bố trí sắp xếp nội thất khoa học kết hợp cùng các màu sắc và yếu tố phong thủy. Hãy cùng BigHome tìm hiểu thông tin về các mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp ngay sau đây nhé

1. Tầm quan trọng của thiết kế nội thất cho nhà phố 

Với sự phát triển và nhu cầu sống của con người hiện nay ngày càng được nâng cao. Việc tìm kiếm và thiết kế cho mình một không gian sống thư giãn, thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi rất được chú trọng. Việc thiết kế nội thất cho ngôi nhà có vai trò quan trọng bởi chúng tạo được sự cân bằng cho không gian nhờ sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, cách bố trí… Căn nhà được thiết kế nội thất đẹp không chỉ thể hiện được khả năng tài chính, sự sáng tạo mà con thể hiện được gu riêng của gia chủ bởi những điểm đặc trưng.

2. Xu hướng thiết kế nội thất nhà phố 2024

  • Sử dụng những vật liệu mới thân thiện với môi trường

Vật liệu trong thiết kế nội thất nhà phố rất đa dạng, từ những vật liệu thông thường đến các vật liệu nhân tạo để tạo hình 3D. Những vật liệu thông thường gần gũi và thân thiện môi trường như: gỗ, đá, kính… giúp đảm bảo tính bền và sự mát mẻ. Còn những vật liệu 3D thường sử dụng như ốp tường hay các vật liệu cách âm giúp dễ lau chùi.

  • Ứng dụng tính tương phản của màu sắc, vật liệu 

Màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong căn nhà, vì thể cần khéo léo kết hợp màu sắc hài hòa. Nếu phối các màu tương phản sáng tối như đen – trắng sẽ tạo được sự sang trọng và chiều sâu cho ngôi nhà. Còn nếu sử dụng các màu sắc nổi bật cần phối kết hợp với gam màu hài hòa để tạo nên sự độc đáo cho ngôi nhà.

  • Ưu tiên sử dụng cac nội thất thông minh

Thiết kế nội thất nhà phố hiện đại chú trọng đến không gian, vì vậy các đồ nội thất thông minh tích hợp nhiều chức năng có thể giúp tiết kiệm được diện tích. Những món đồ nội thất này chú trọng tới đường nét và loại bỏ các chi tiết cầu kỳ để thể hiện sự gọn gàng. Bạn có thể sử dụng các đồ nội thất như bàn ăn có thể gấp gọn, sofa có thể linh động làm giường hoặc giường tích hợp tủ cất đồ giúp không gian gọn gàng và thoáng đãng.

3. Một số phong cách trang trí nội thất nhà được ưa chuộng 2024

  • Phong cách thiết kế nội thất nhà phố hiện đại

Với phong cách hiện đại, các nội thất được bố trí hợp lý, phòng bếp và phòng khách được thiết kế mở tạo nên không gian lý tưởng và thoải mái. Màu sắc và chất liệu của phòng cách này hướng đến sự đa dạng với màu sắc thiên về sử dụng màu trung tính cũng như các vật liệu sử dụng hướng đến gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp và đá…

  • Phong cách thiết kế nhà phố tân cổ điển

Phong cách nội thất tân cổ điển mang tới sự sang trọng và tinh tế nhờ việc thiết kế và phân chia các mảng ô theo tỷ lệ vàng. Tone màu sử dụng chủ yếu là các màu trung tính như kem, trắng, xám. Ngoài ra có thể sử dụng các tone màu nổi bật như vàng, đỏ giúp tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. 

Một trong những điểm ấn tượng của phong cách tân cổ điển là những họa tiết hoa văn tinh xảo nhưng không quá cầu kỳ. Các đường nét tinh tế nhưng không quá phức tạp và hướng đến sử dụng những vật liệu thân thiện môi trường như gỗ, đá hoa cương hay da…

  • Thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu (Scandinavian )

Phong cách Bắc Âu thiên về sử dụng các chất liệu gỗ tự nhiên cho các món đồ nội thất như bàn, ghế, giường… Với các gam màu trung tính kết hợp với các yếu tố tương phản giúp tạo điểm nhấn cho không gian. Phong cách này cũng tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ kết hợp với rèm màu sáng giúp thu hút ánh sáng tự nhiên một cách tốt nhất. Việc lựa chọn những nội thất có thiết kế đơn giản, hiện đại có tính ứng dụng cao giúp ngôi nhà thông thoáng và ấn tượng.

  • Thiết kế nhà phố phong cách cổ điển

Nội thất nhà phố phong cách cổ điển hướng đến màu sắc và không gian quý phái, sáng trọng với những màu sắc chủ yếu như ánh kim, vàng, trắng… Phong cách này nổi bật với những họa tiết và các chi tiết cầu kỳ, tỉ mỉ nhưng lại mềm mại và tinh tế. Vật liệu chủ yếu là gỗ tự nhiên giúp mang lại sự lộng lẫy và ấn tượng cho ngôi nhà.

  • Nội thất nhà phố phong cách Indochine

Indochine là phong cách kết hợp giữa nét đẹp của Á Đông và vẻ đẹp tinh tế của nước Pháp. Vì vậy mà phong cách này còn được gọi là phong cách Đông Dương. Vật liệu sử dụng chủ yếu trong phong cách này là mây, tre, gỗ tự nhiên mang đến sự gần gũi cho con người. Hay các loại gạch nung, gạch bông là những loại gạch chủ đạo được sử dụng trong thiết kế nội thất Indochine.

Qua những thông tin trên hy vọng bạn đã hiểu hơn về cách thiết kế nội thất nhà phố và lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp với căn nhà của mình. Để được hỗ trợ và tư vấn kỹ hơn, hãy gọi ngay tới hotline của BigHome để được hỗ trợ miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *